Trường THPT Sơn Dương tổ chức hướng dẫn cho học sinh ôn tập ở nhà qua mạng xã hội

  Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh tạm thời cho học sinh nghỉ học và tổ chức hướng dẫn cho học sinh tự học ở nhà nhằm  phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây ra.

        Trong thời gian học sinh nghỉ học, Trường THPT Sơn Dương thường xuyên tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh đến học sinh và nhân dân; vệ sinh trường lớp sạch sẽ, phun thuốc diệt khuẩn, tạo môi trường an toàn để học sinh trở lại trường học sau thời gian nghỉ. Cán bộ, giáo viên nhà trường tích cực, chủ động lựa chọn nội dung kiến thức và các hình thức tổ chức ôn tập qua mạng xã hội cho học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12 đạt hiệu quả.

 

          Trong thời học sinh nghỉ học, nhà trường đã tổ chức cho các tổ chuyên môn tập huấn về dạy học qua mạng Viettel Study- mạng xã hội học tập, giúp giáo viên tạo được những chuyên đề dạy học và tương tác được với học sinh, kiểm soát được số lượng học sinh tham gia học tập. Các thầy cô giáo trong trường đã tích cực xây dựng chuyên đề bài giảng và các bài tập trắc nghiệm giúp cho học sinh tham gia ôn luyện trong thời gian nghỉ học. Nhiều nhóm bộ môn đã làm tốt nội dung hướng dẫn học sinh học tập qua mạng, có kiểm tra, đánh giá và chấm điểm bài làm của học sinh. Một số tổ (nhóm) chuyên môn làm tốt nội dung hướng dẫn học sinh tự học ở nhà, có kiểm soát, kiểm tra và chấm điểm của giáo viên qua mạng xã hội học tập ViettelStudy như môn Vật lí (đồng chí Trịnh Xuân Bảo), Hoá học (đồng chí Vũ Thị Thu Hiền), Địa lí (đồng chí Hoàng Kim Dung), Toán (đồng chí Bùi Thị Tuyên, Nguyễn Văn Tuấn, Lê Thông Sứ), Tiếng Anh (đồng chí Hàn Sơn Hoà, Trần Linh Lan). Đặc biệt môn Vật lí, Hoá học, Toán đã triển khai ngay từ đầu tuần nên số lượng học sinh tham gia đông, có hứng thú.

 

         Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ do sở Giáo dục và Đào tạo phân công, nhà trường đã tổ chức quay video các tiết dạy theo chuyên đề đối với các bộ môn Địa lí (cô giáo Hoàng Kim Dung thực hiện), môn Vật lí (Thầy Nguyễn Đức Vượng thực hiện), Sinh học (thầy Nguyễn Mạnh Hà thực hiện), Toán (Cô Bùi Thị Tuyên thực hiện). Các chuyên đề đã được giáo viên chuẩn bị chu đáo, hình ảnh, âm thanh video rõ ràng, cách trình bày nội hung bài dạy khoa học, giúp cho học sinh nắm được những kiến thức cơ bản của bộ môn. Những tiết dạy đó được đăng trên fanpage của Sở Giáo dục và Đào tạo đã được nhiều người theo dõi và chia sẻ…

           Bên cạnh hình thức dạy học qua Viettel Study, các giáo viên trong trường còn có nhiều hoạt động dạy học phong phú qua các kênh khác trên Intenet như trang Hocmai.vn, qua email, zalo, messenger… Các giáo viên tổ chức lập nhóm lớp, nhóm học tập bộ môn để giao nhiệm vụ học tập cho học sinh, quay video và phát bài giảng cho học sinh tương tác, trao đổi trực tiếp; giao bài tập, chấm kiểm tra cho học sinh…Ngoài ra các thầy cô còn sử dụng các dạng công nghệ khác như tạo các nhóm facebook kín để livestream giảng bài, chữa bài (môn Toán, thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn), sử dụng phòng họp trực tuyến zoom meeting để dạy học sinh (môn Ngữ văn, cô giáo Bùi Thị Hồng  Lê).

           Nhìn chung, dù trong điều kiện học sinh không đến trường học tập nhưng hoạt động dạy học vẫn diễn ra thường xuyên và tương đối đồng đều ở các khối lớp, đặc biệt là đối với các lớp 12.

          Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức cho học sinh nghỉ học vẫn được thực hiện đến hết tháng 2/2020. Vì vậy, nhà trường tiếp tục chỉ đạo cán bộ, giáo viên tích cực hướng dẫn học sinh tự học ở nhà thông qua mạng xã hội học tập ViettelStudy, hocmai.vn, qua email, zalo....; lựa chọn nội dung, hình thức giao nhiệm vụ học tập phù hợp với đối tượng người học, kiểm tra giám sát và chấm điểm nhằm động viên, khích lệ sự tiến bộ của học sinh để học sinh chuẩn bị tốt kiến thức, kĩ năng học tập các bộ môn khi trở lại trường học tập, chuẩn bị tốt cho kì thi THPT Quốc gia năm 2020 sắp tới.

Ban Biên tập Trường THPT Sơn Dương